40 ટકા તૂટી ગયા બાદ 30 વર્ષ સુધી ભારતીય નૌકાદળની શાન રહેલા INS વિરાટ તોડવા પર સુપ્રીમ કોર્ટનો પ્રતિબંધ….!!!

EVERGREEN NEWS INDIAના તંત્રીએ શ્રીરામ ગ્રૂપના શ્રી મુકેશ પટેલ સાથે સંપર્ક કરી હાલના સ્ટેટ્સની જાણકારી મેળવી

 

બુધવારે સુપ્રીમ કોર્ટે ભારતીય નૌકાદળમાંથી નિવૃત્ત થયેલા વિમાનવાહક જહાજ આઈએનએસ વિરાટને તોડવા પર રોક લગાવી હતી. આઈએનએસ વિરાટને ગુજરાતના ભાવનગરના શ્રીરામ ગ્રુપ દ્વારા ખરીદ્યો હતો અને તેને કચરો તોડી નાખવામાં આવી રહ્યો છે. આ પછી એનવિટેક મરીન કન્સલ્ટન્ટ્સ લિમિટેડ નામની કંપનીએ આઈએનએસ વિરાટને સંગ્રહાલય તરીકે સાચવવા માટે 100 કરોડ રૂપિયાની ચુકવણીની માંગ કરી હતી.

હવે, મહત્વની બાબત એ છે કે, INS વિરતને તોડવાની કામગીરી તો ઘણા સમયથી શરૂ થઈ ગઈ છે. EVERGREEN NEWS INDIAના તંત્રીએ શ્રીરામ ગ્રૂપના શ્રી મુકેશ પટેલ સાથે સંપર્ક કરી હાલના સ્ટેટ્સની જાણકારી મેળવતા શ્રી મુકેશ પટેલે ટેલિફોનિક જાણકારી આપતા જણાવેલ કે જહાજ તો અત્યારે 40 થી 50 તોડી સ્ક્રેપ થઈ ચૂક્યું છે. ચાંચ અને પાણીમાં જેના દ્વારા સ્થિર રહી શકે અને વહન થઈ શકે એ તો અત્યારે તૂટી ચૂક્યા છે. શ્રી મુકેશ પટેલે વધુમાં જણાવેલ કે તેઓ પોતે આશ્ચર્યચકિત છે કે સુપ્રીમ કોર્ટે સ્ટે કઈ રીતે આપ્યો.

હવે, સવાલ એ છે કે સરકાર દ્વારા સુપ્રીમ કોર્ટને હાલના જહાજના સ્ટેટ્સ બાબત જાણકારી નહીં અપાય હોય…?!?

6 માર્ચ 2017 ના રોજ આઈએનએસ વિરાટ લગભગ 30 વર્ષથી ભારતીય નૌકાદળનો ગૌરવ અનુભવતા ભારતીય નૌકાદળની સેવાથી મુક્તિ અપાય હતી. વહાણ 25 વર્ષ સુધી એચએમએસ હર્મેસ તરીકે ભારત પહેલાં બ્રિટનની રોયલ નેવીમાં ફરજ બજાવતું હતું. આ પછી આઈએનએસ વિરાટને 1987 માં ભારતીય નૌકાદળમાં સામેલ કરવામાં આવ્યુ હતું.

આઈએનએસ વિરાટ લગભગ 226 મીટર લાંબા અને 49 મીટર પહોળા ભારતીય નૌકાદળમાં જોડાયા પછી જુલાઈ 1989 માં ઓપરેશન ગુરુમાં શ્રીલંકામાં શાંતિ રક્ષા અભિયાનમાં ભાગ લીધો હતો. 2001માં ભારતીય સંસદ પર થયેલા હુમલા પછી વિરાટની પણ ઓપરેશન પરાક્રમમાં ભૂમિકા હતી. સમુદ્રના આ મહાયોદ્ધાએ વિશ્વના 27 રાઉન્ડ માર્યા હતા. જેમાં તેણે 1 કરોડ 94 હજાર 215 કિલોમીટરનો પ્રવાસ કર્યો હતો.

વહાણ પોતે એક નાના શહેર જેવું હતું. તેમાં લાઇબ્રેરી, જિમ, ટીવી અને વીડિયો સ્ટુડિયો, હોસ્પિટલ, ડેન્ટલ ટ્રીટમેન્ટ સેન્ટર અને તાજા પાણીના ડિસ્ટીલેસ્ન પ્લાન્ટ જેવી સુવિધાઓ હતી. આ વહાણ જેટલું ગૌરવપૂર્ણ હતું તેટલું જ તેની વિદાય પણ હતી. 23 જુલાઈ 2016 ના રોજ વિરાટે નિવૃત્તિ લેતા પહેલા મુંબઇની કોચીની અંતિમ યાત્રા કરી હતી. તેના સમગ્ર કાર્યકાળમાં તે 2250 દિવસ સુધી સમુદ્રના તરંગો સાથે રહ્યું હતું.

મુખ્ય ન્યાયાધીશ એસ.એ. બોબડેની અધ્યક્ષતાવાળી ખંડપીઠે કેન્દ્ર સરકાર અને અન્ય લોકોને કંપનીની અરજી પર નોટિસ ફટકારી છે કે તેઓનો જવાબ માંગે. કંપની તેને એક સંગ્રહાલય બનાવવા માંગે છે. સેન્ટર ક્લાસ એરક્રાફ્ટ કેરિયર આઈએનએસ વિરાટ 29 વર્ષ સુધી ભારતીય નૌસેનામાં રહ્યુ અને તેને માર્ચ 2017 માં નોકરીથી દૂર કરવામાં આવ્યુ હતું. કેન્દ્રએ જુલાઇ 2019 ના રોજ સંસદને જાણ કરી હતી કે ભારતીય નૌકાદળ સાથે સલાહ-સૂચનો કર્યા પછી ‘વિરાટ’ ને ભંગાર બાનવવાનો નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે.

એનિવીટેક મરીન કન્સલ્ટન્ટ લિ. નામની કંપની વતી આ અરજી કરવામાં આવી હતી અને જણાવ્યું હતું કે આ જહાજને દરિયાઇ સંગ્રહાલય અને મલ્ટિડિસિપ્પ્લિનરી એડવેન્ચર સેન્ટરમાં ફેરવી શકાય છે. કંપનીએ 100 કરોડ રૂપિયા ખર્ચ કરીને મ્યુઝિયમ બનાવવાની માંગ કરી છે. ભાવનગરના શ્રીરામ ગ્રુપ દ્વારા આ જહાજ ખરીદવામાં આવ્યું છે.

હવે, જ્યારે જહાજ 40 થી 50 ટકા કપાય ચૂક્યું હોય ત્યારે INS વિરાટને મ્યુઝિમયમમાં તબદીલ કરવાનું સ્વપ્ન સાકર કઈ રીતે થશે….??? સરકારે જ્યાં સુધી કાયદાકીય ઉકેલ ન આવે ત્યાં સુધી જહાજને ભાંગતું અટકાવવાની કોશિશ કરવી જોઈતી હતી.

જહાજ ખરીદ્યા બાદ પ્લોટમાં લાગી ચૂકસ્યું હોય શીપ બ્રેકરને ચૂકવેલ રકમનું વ્યાજ અને ભાડું ચડતું હોય એ કોઈપણ પ્રકારની સરકારી કે કાયદાકીય રોક ન હોય એ જહાજને તોડી સ્ક્રેપ કરવાની કામગીરી શરૂ રાખે એ સ્વાભાવિક જ છે.